โครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว ปีที่ 7 ลงพื้นที่หาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

0
946
ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

โครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว ปีที่ 7 ลงพื้นที่หาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมอย่างคึกคัก

กองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พาน้องน้ำใจมาสคอตประจำโครงการฯ เดินหน้าสร้างทัศนคติอันดีและความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยว ให้คำแนะนำในการป้องกันภัยจากการท่องเที่ยวรวมถึงช่องทางการติดต่อขอความช่วยเหลือเมื่อนักท่องเที่ยวประสบภัย อีกทั้งได้แจกคู่มือสำหรับนักท่องเที่ยวข้อที่ควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติ Do’s & Don’ts Guidelines for Tourists จำนวน 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 46 จังหวัด มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ทั้งสิ้น 221 คน และภายในปี 2562 คาดหวังจะเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ ให้ครบทั่วประเทศ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 250 คน โดยหลักแนวคิด 3 ป. ได้แก่

1.ประชาสัมพันธ์ – ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้ความช่วยเหลือ ดูแล และ กำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวประสบภัยจากการท่องเที่ยวหรือถูกหลอกลวง
2.ป้องกันภัย – ให้คำแนะนำ จากการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ
3.ปกป้อง – ให้ความช่วยเหลือเยียวยาและคุ้มครองสิทธินักท่องเที่ยว และบรรเทาเหตุเบื้องต้นแก่นักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการหลอกลวง หรือเป็นผู้ประสบภัยทางการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยวในเรื่องการดำเนินคดีกรณีที่ต้องมีการขึ้นศาล

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยมีนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช ผู้อำนวยการกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประจำจังหวัดชลบุรีและสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

หากนักท่องเที่ยวต้องการร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ Call Center (สุวรรณภูมิ) (66) 2134 4077 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
ตุลา นสพ.ประชาไท

Cr.มนต์วรา , ตุลา

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959