ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ตูมสนั่นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเจ็บ/กาญจนบุรี เมื่อเวลา14.40 น. ร.ต.อ.จิรัฐติกาล อุ่นเรือน รอง สว (สอบสวน) สภ.ท่าเรือ ได้รับแจ้งจาก191 ว่ามีชาวบ้านพบวัตถุระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณศาลาเฉลิมพระเกียรติ ม.2 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัตน์ ผกก.สภ.ท่าเรือทราบ จึงสั่งให้ พนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดเดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที พร้อมประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูตรหลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี ในที่เกิดเหตุพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง (ดินเทาพันด้วยเทปพันสายไฟปะปนกับก้อนหินและเศษกระจก) จำนวน3 ลูกเหลือจากระเบิด 1 ลูก

เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี จึงได้ทำการนิรภัย จากการสอบสวนทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิด

1) นายบุญสม เอี่ยมละออ ผญ.บ.ม.2 บาดเจ็บเล็กน้อยได้รับบาดเจ็บที่มือและบริเวณใบหน้า

2)นายไพรัต  ดอกรัก อายุ 52 ปี ผช.ม.2 ต.ตะคร้ำ อ.ท่ามะกา ได้รับบาดเจ็บนิ้วขาด

จากการสอบถามทราบว่าวัตถุระเบิดดังกล่าว ได้ซุกซ่อนอยู่ในโพรงหญ้าซึ่งบริเวณศาลาที่เกิดเหตุ ช่วงเย็นวันนี้จะมีงานกินเลี้ยง ตอนสังเกตุเหตุจึงเดินไปดู แต่มาเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว จากการสอบถาม พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.ท่าเรื่อ กล่าวว่าเหตุระเบิดไม่หน้าเกี่ยวกับงานในช่วงเย็นในวันนี้ เพราะระเบิดดังกล่าวมีลักษณะมีคนนำมาทิ้งไว้นานแล้วเพราะกลัวความผิดแต่ไม่มีใครเห็นจนมีผู้ช่วยมาเจอและเกิดระเบิดดังกล่าว สอดคล้องกับคำให้การของ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ.กจ. ว่าหน้าจะเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองแล้วกลัวความผิดจึงนำมาทิ้ง ส่วนวัตถุระเบิดอีก 1 ลูก ทางชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ได้ทำการนิรภัยให้ปลอดภัยและส่งมอบให้ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าเรือ ส่วนสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสถานีตำรวจภูธรท่าเรือจะตรวจสอบกล้องวรปิดโดยรอบเพื่อหาตัวว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้งจะจะจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศักดิ์ดา นสพ.ประชาไท กาญจนบุรี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959