ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

จากกรณีที่นาย ชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น อดีตผู้นำลำดับที่ 9 ของกลุ่มยากุซ่า “ยามากูชิ กูมิ” ผู้ต้องหาหลบหนีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2546 แล้วหลบหนีการติดตามตัวจากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และได้ถูกตำรวจภูธร จ.ลพบุรี ติดตามจับกุมตัวได้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น หลังจากที่ได้รับการตรวจสอบยืนยันแล้วว่านายชิเกฮารุ มิได้ตกเป็นผู้ต้องหาหรือถูกต้องการตัวในคดีอื่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยแต่อย่างใด

วันนี้ วันพฤหัสบดีที่​ 1 ก.พ.61 เวลา 21.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก ตร. ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามการส่งมอบตัวนายชิเกฮารุ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเพื่อเนรเทศออกนอกราชอาณาจักรไทยกลับไป ดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เบิกตัวนายซิเกฮารุ​ จากห้องควบคุมตัว สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ​ แล้วนำตัวไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยมีการคุ้มกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.00 น.ได้มี พ.ต.อ.เคสุเกะ โฮซากะ เลขานุการเอกและทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นมารอส่งมอบแฟ้มรายงานสถานการณ์เครือข่ายกลุ่มอิทธิพลยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น ให้แก่ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อให้ทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวของแก๊งยากูซ่าต่างๆ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำตัวนายชิเกฮารุ ไปดำเนินการตามพิธีการ ก่อนส่งมอบตัวนายชิแกฮารุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยไป ทั้งนี้ นายชิเกฮารุ จะถูกนำตัวไปยังจังหวัดมียะ ของประเทศญี่ปุ่นเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งมอบตัวให้ พนักงานอัยการ เพื่อนำตัวขึ้นสู่ชั้นศาลต่อไป

สุรเชษฐ​ น​สพ.ประชา​ไท​ รายงาน​

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959