ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

พบไข้หวัดไม่ทราบสายพันธุ์ บ้านโป่งประทุน เมื่อวันพฤหัสที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 09.00น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบไข้หวัดไม่ทราบสายพันธุ์ระบาดในหมู่บ้านโป่งประทุน หมู่ที่ 3 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทีมงานตระเวนข่าว นสพ.ประชาไท ได้ลงพื้นที่ ก็ได้พบว่ามีผู้ป่วย ประมาณ 20 คนได้รับเชื้อไข้หวัดไม่ทราบสายพันธุ์ ว่าเป็นไข้หวัดประเภทใด โดยมีอาการไข้สูง ไม่มีแรง ปวดตามข้อกระดูกเป็นผื่นแดงคันตามลำตัว ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้งหมดได้ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ทางแพทย์ได้ทำเจาะโลหิต(เลือด) เพื่อนำไปตรวจหาสาเหตุการป่วย และ ให้ยามารับประทาน รอฟังผลการตรวจที่บ้าน ต่อมาผู้ป่วยมีอาการผื่นคันตามลำตัว ไข้สูง ปวดตามข้อกระดูก ไม่มีแรง แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ว่าเป็นไข้หวัดสายพันธุ์อะไร จากโรงพยาบาลปากช่องนานา รอการตรวจผลโลหิต ในเบื้องต้น

นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้ทราบข่าวการระบาดไข้หวัดไม่ทราบสายพันธุ์ จึงประสานงานกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากช่อง และ อสม. หน่วยงาน อฟบร.และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 โดยการพ่นหมอกคว้นกันยุงเพื่อป้องกัน การระบาดของไข้หวัดที่ไม่ทราบสายพันธุ์ ในหมู่บ้านโป่งประทุน หมู่ที่ 3 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในเบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับการระบาด ไข้หวัดที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโป่งประทุนกับผู้ใหญ่บ้าน นาย อสัมภิญพงค์ โรจนบุรานนท์ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองเป็นไข้หวัดชนิตนี้คนแรกในหมู่บ้าน และ เป็นหลังแรกบ้านในหมู่บ้าน กระจายไปยังคนใกล้ชิด ลูกและภรรยา คนในครอบครัวมาถึง”พ่อตา”(นาย อภิรักษ์ ชุ่มสินส่ง) มีอาการไข้สูงไม่มีแรง ปวดตามข้อกระดูก และ พื่นคันตามลำตัว ได้ทำการรักษาโรงบาลปากช่องนานา อาการไม่ดีขึ้น ต่อมาญาติได้นำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส.) เพื่อตรวจหาสาเหตุอาการป่วยต่อไป

จากการระบาดไข้หวัดไม่ทราบสายพันธุ์ชนิดนี้ ในหมู่บ้านโป่งประทุน ทีมงานข่าว นสพ.ประชาไท ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยท่าน ให้หายจากอาการป่วยไว้ๆ

ตระเวนข่าว นสพ.ประชาไท
ขอบคุณการประสาน ข่าวปากช่องนิวส์ และ Hot line News ปากช่อง

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959