ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ท่าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย ท่าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.ร่วมลงแถลงผลการปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด  วันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ.กองบัญชาการตำรวจนครบาล 323 วังปารุสวัน ถนนศรีอยุธยาแขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้มีการแถลงผลการปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด โดยมี 2 คดีดังนี้คดีที่ ( 1 ) 191 ขยายผลจับกุมสกัดกั้นไอซ์ครึ่งตัน อ้างขนเข้าเมืองหลวง” ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบายของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคาม และอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผบ.ตร., ท่าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัตติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ ท่าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., ท่าน พล.ต.ต.ดาวลอยเหมือนเดช รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ โดย  ท่าน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ.,พ.ต.อรุ่งโรจน์ ฐากรปุณยสิริ, พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ,พ.ต.ท.ฤทธิเดช อนันตโสภณ,พ.ต.ท.จามร ทองพรรณ , พ.ต.ท.อัครพล โหยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิตษ์, พ.ต.ท.กันตพัฒน์  อื้อศรีวงศ์ รอง ผกก.สายตรวจ กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย  พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะ ประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์, พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น สถานที่จับกุม/ตรวจยึดบริเวณลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. ตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอช) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย”  พร้อมด้วยของกลาง

  1. ไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 502 กิโลกรัม
  2. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้อนิสสันรุ่น นาวาร่าสีเทา ทะเบียน บบ – 8008 จังหวัดแพร่ จำนวน 1 คัน
  3. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้ออีซุซุรุ่นดีแม็กสีเทา ทะเบียน บบ – 6297 จังหวัดแพร่ จำนวน 1 คัน

พฤติการณ์กล่าวคือก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  เรื่อยมาจนสามารถจับกุมตัวได้ จำนวนหลายราย จากนั้นสืบสวนถึงต้นทาง ขบวนการยาเสพติดทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายจะทำการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเข้ามายัง กรุงทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชา ได้ประชุมวางแผน และสั่งการให้ สืบสวน หาข่าว เฝ้าสะกดรอย และติดตามพฤติกรรมกลุ่มคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั่งต่อมาวันที่ 16 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้าย จะลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพฯ จึงวางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม เวลาประมาณ 16.00  น. สามารถตรวจค้นจับกุมกลุ่มบุคคลขบวนการดังกล่าวได้จำนวน  4 คน รถกระบะที่ใช้บรรทุกซุกซ่อนยาเสพติด จำนวน  1  คัน และรถกระบะคุ้มกันระวังเส้นทางลำเลียง อีกจำนวน  1 คัน ตรวจยึดยาไอซ์ได้จำนวน  502 กิโลกรัม จากการสอบถามคนร้ายรับว่าได้รับการติดต่อจากนายโจ.. ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ฝั่งประเทศพม่าว่าจ้างให้ขนลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยให้ค่าจ้างขนลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นเงิน 1 ล้านบาท !! หากประชาชนท่านใดพบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านทางโซเชียลมีเดียสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่กองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษหรือโทรศัพท์สายด่วน 191

คดีที่ ( 2 ) ภายใต้การอำนวยการของ ท่าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., ท่าน พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดชรอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดยท่าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น 2 และ พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ รอง ผบก.น.๒ โดยมีเจ้าพนักงานตำรวจดังนี้ พ.ต.อ.รธีรศัดิ์  ศรีประสริฐ ผกก.สน.สุทธิสาร , พ.ต.ต.รณภพ  รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร,ร.ต.อฐิติวัทน์ คำลี , ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ขันธ์เงิน , ร.ต.อ.ชัยรัตน์ สีลับขวา , ร.ต.อ.ศุภโชค ผมงาม , ร.ต.ท.พรเทพ แก้วชูมา รองสว.สส.สน.สุทธิสาร, ด.ตวิชิต แก้วบุตร, ด.ต.เสน่ห์ เขียวสมบัติ , ด.ต.กิตติพงษ์ เพชระ , ด.ต.กัมปนาท กาฬภักดี , ส.ต.ท.รุ่งเรือง สุวรรณประชา ผบ.หมู่ สส.สน.สุทธิสาร โดยเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 17 ก.ย.2562 เวลาประมาณ 19.30 น. สถานที่กิดเหตุบริเวหน้าห้องเลขที่ 8 ชั้น 3 ภายในตึกไม่มีชื่อ เลขที่ 106  ซ.ลาดพร้าว 80 แยก22 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง จ.กรุงเทพฯ พบของกลางที่ตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดผลึกเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุในถุงชา ยี่ห้อ GUANYINYANG จำนวน 67 ถุงน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มจำนวนประมาณ 1.2 กิโลรัม รวมน้ำหนักยาเสพติด ของกลาง 80.4 กิโลกรัม พฤติการณ์ที่เกิดเหตุ  ด้วยเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2562 เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ได้ทำการ จับกุม นาย ฤทธิชัย อันทะโสอายุ 26 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นาย ฤทธิชัยฯ เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่วังทองหลางและชุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่ห้องพักจำนวนมากจึงได้ทำการล่อซื้อ และสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษปะเภท 1 ยาไอซ์ชนิดผลึกเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุในถุงชายี่ห้อ GUANYINYANG จำนวน 67 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มจำนวนประมาณ  1.2 กิโลกรัม รวมน้ำหนักยาเสพติดของกลาง 80.4 กิโลกรัม โดยทำการจับกุมที่บริเวณหน้าห้อง เลขที่ 8  ชั้น 3 ภายในตึกไม่มีชื่อเลขที่ 106 ซ.ลาดพร้าว 80 แยก 22 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง จ.กรุงเทพฯ โดยยาเสพติดที่ตรวจค้นพบ มีลักษณะเหมือนกับยาเสพติดของเครือข่ายบังเย้ จ.จันทรบุรี- ตราด ที่ถูกจับกุมมือวันที่  10 กันยายน 2562 ของกลางยาไอซ์ จำนวน 1.5 กิโลกรัม โดยกองกำกับการ 3 ตำรวจทางหลวง เป็นผู้จับกุมคาดว่านำจะมาจากแหล่งผลิตเดียวกันโดยนายฤทธิชัยฯ มีหน้าที่ดูแลยาเสพติดที่นำมาซุกซ่อนไว้ภายในห้องเลขที่ 8 และนำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่เจ้าของยาเสพติดสั่งการ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายฤทธิชัยฯพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางดำเนินคดีต่อไปพร้อมทั้งยายผลจับกุมเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

เกียรติ เด็กบาง นสพ.ประชาไท 

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959