ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เทสโก้ โลตัส เดินหน้ายกระดับอาหารสด ชูประสบการณ์อาหารสดคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง
เปิดตัวสาขานำร่อง ยกเครื่องแผนกอาหารสดใหม่

เทสโก้ โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เดินหน้าลงทุนพัฒนาแผนกอาหารสดเพื่อมอบประสบการณ์อาหารสดคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fresh@Heart สดจริง… ถูกใจ” มั่นใจเป็นค้าปลีกรายเดียวที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ ทั้งสินค้าคุณภาพสูง ประสบการณ์ที่ดี ในราคาประหยัด พร้อมเปิดตัวสาขาสุขุมวิท 50 โฉมใหม่ ซึ่งเป็นสาขาเรือธงในการยกเครื่องแผนกอาหารสด ก่อนเดินหน้าปรับอีกอย่างน้อย 5 สาขาภายในปีนี้

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการ ฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแผนกอาหารสดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามุ่งเน้นการปรับราคาอาหารสดทั้งแผนกเทียบเท่าราคาขายส่ง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ลงทุนพัฒนาระบบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำเพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสด ตั้งแต่แหล่งเพาะปลูก กระบวนการตัดแต่ง บรรจุ ขนส่ง การจัดเรียงสินค้าในร้าน ล่าสุดเทสโก้ โลตัส ได้พัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง โดยตั้งเป้ามอบประสบการณ์อาหารสดคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ซึ่งครอบคลุม 3 มิติที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ คือ 1. สินค้าคุณภาพสูง 2. ประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดี และ 3. ราคาประหยัด โดยในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณเกือบ 10,000 ล้านบาทในการพัฒนาแผนกอาหารสดแบบครบวงจร”
“เนื่องจากความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพผ่านการรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ สะอาด ปลอดภัย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีความกังวลเรื่องค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพสินค้าของเรา รวมถึงประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย แต่ยังคงรักษาราคาให้อยู่ในระดับที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ เราต้องการทำลายความเชื่อผิดๆ ที่ว่า ของดีมีคุณภาพต้องมีราคาแพง และของราคาประหยัดจำเป็นต้องเป็นของไม่ดีเสมอไป โดยจากการสำรวจภายใน พบว่าราคาอาหารสดในเทสโก้ โลตัส ประหยัดกว่าซูเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆ โดยเฉลี่ย 20-25%”
ภายใต้แผนพัฒนาแผนกอาหารสด เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ทั้ง 3 ด้านของลูกค้า กล่าวคือ
1. ด้านสินค้า
o คุณภาพ: โดยมีการพัฒนาตลอดห่วงโซ่ ตั้งแต่ต้นน้ำ คือดูแลการเพาะปลูกของเกษตรกรเพื่อให้ได้สินค้ามาตรฐานตามที่กำหนด ทั้งในด้านความปลอดภัย รสชาติ และรูปลักษณ์ กลางน้ำ คือ การรักษาความสะอาดและควบคุมอุณหภูมิในกระบวนการตัดแต่งและบรรจุ ขนส่ง กระจายสินค้า และ ปลายน้ำ คือ การจัดเรียงสินค้าในร้านค้า ที่มีการควบคุมรักษาคุณภาพ ความสดและความปลอดภัยของอาหารสด ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส เน้นการรับซื้อผักผลไม้ตรงจากเกษตรกร เพื่อมอบความสดใหม่คุณภาพสูงแก่ลูกค้า และยังเป็นการสร้างรายได้ที่มั่นคงแก่เกษตรไทยอีกด้วย
o ความหลากหลาย: สินค้าหลากหลายประเภทตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ไทยตามฤดูกาล ผลไม้นำเข้า ผลไม้ไทยพรีเมี่ยม ผักใบ ผักสลัด ผักออร์แกนิก ผักผลไม้โครงการหลวง เนื้อสัตว์อนามัย เนื้อสัตว์พรีเมี่ยม อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง น้ำผลไม้แยกกาก ผลไม้ตัดแต่ง เป็นต้น
o ความสะดวกสบาย: อาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน รสชาติอร่อย ทำจากวัตถุดิบคุณภาพสูง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความเร่งรีบ

2. ด้านประสบการณ์
o โฉมใหม่ของแผนกอาหารสด โดยมีสาขาสุขุมวิท 50 เป็นสาขาต้นแบบ การจัดวางสินค้ามีความสวยงาม จัดหมวดหมู่ทำให้หาสินค้าได้ง่ายขึ้น ยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายสินค้าของลูกค้า
o บริการใหม่ๆ อำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าสมัยใหม่ เช่น บริการปรุงอาหารสด (You Shop We Cook) บริการตัดแต่งเนื้อสัตว์ (butcher service) ซูชิบาร์
o พนักงานที่มีความรู้ด้านอาหารสด สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าเกี่ยวกับอาหารสดประเภทต่างๆ วิธีการรับประทาน การปรุง การเก็บรักษา เป็นต้น
o ชิมสินค้าใหม่ ให้ลูกค้าได้ลองรับประทานสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้านำเข้า
o ไอเดียในการทำอาหาร มีการสาธิตการทำเมนูที่น่าสนใจต่างๆ ภายในสาขา เพื่อให้ลูกค้าได้ลองชิมและนำไปเป็นไอเดียในการประกอบอาหารทานเองที่บ้าน รวมทั้งการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าและนำเสนอสูตรอาหารต่างๆ ที่น่าสนใจ

3. ด้านราคา ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพสูงและหลากหลาย รวมทั้งประสบการณ์และการให้บริการที่ดีในราคาที่เอื้อมถึงได้
ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินการปรับปรุงแผนกอาหารสดภายในสาขาสุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบ โดยใช้งบประมาณเกือบ 40 ล้านบาทในการปรับโฉม new look ของแผนกอาหารสด เคาน์เตอร์บริการใหม่ๆ รวมถึงเปลี่ยนตู้แช่เย็นและตู้แช่แข็งทั้งหมดเพื่อรักษาคุณภาพและความสดของอาหาร โดยมีเป้าหมายจะปรับปรุงอีกอย่างน้อย 5 สาขาภายในปีนี้
“แผนพัฒนาแผนกอาหารสดของเรา ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสาขาที่ได้รับการปรับโฉมเท่านั้น แต่จะครอบคลุมร้านค้าทุกฟอร์แมต และทุกสาขาทั่วประเทศ โดยรวมไปถึงช่องทางจำหน่ายอาหารสดออนไลน์ด้วย โดยสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือประสบการณ์อาหารสดคุณภาพสูง ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ไม่ว่าจะใช้บริการเทสโก้ โลตัส ที่ใดก็ตาม โดยเราให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบอาหารสดคุณภาพสูงในราคาประหยัดให้กับลูกค้าในทุกๆ วัน ผมอยากเชิญชวนให้ลูกค้าทุกท่านร่วมติ ชม และให้ข้อเสนอแนะกับเรา โดยเรายินดีมอบแต้มคลับการ์ด 2,000 แต้มสำหรับความเห็นอันมีค่าของทุกๆ ท่าน ที่จะช่วยให้เราสามารถปรับปรุงแผนกอาหารสดในทุกๆ ด้านให้สดจริง และถูกใจลูกค้า” นายสมพงษ์ กล่าวสรุป

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959