ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เด็กนักเรียนเมืองกรุงเก่าลุยน้ำครึ่งตัวนำโต๊ะเรียนสร้างสะพานเดินข้ามไปกลับโรงเรียน
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุเทพ นิ่มทับทิม ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวัดบุญกันนาวาส ( สมบุญประชานุเคราะห์ ) ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทางโรงเรียนและเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 10 คน ได้เร่งใช้โต๊ะนักเรียนมาต่อเรียงกันสร้างเป็นสะพานเดินข้ามน้ำท่วมชั่วคราวเพื่อเข้าออกโรงเรียน เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเอ่อเข้าท่วม เป็นทั้งที่ 4 แล้ว โดย ในช่วง 1-3 ครั้งแรกนั้นระดับน้ำยังไม่มีปริมาณสูงมากเท่านี้ แต่ในช่วง 2-3 วันนี้ระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณหน้าเสาธงและโรงอาหารชั้นล่างของโรงเรียนทั้งหมด ระดับน้ำมีความสูงเกินหัวเข่าเนื่องจากโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ต่ำ
ทั้งนี้หลังจากที่เด็กนักเรียนดังกล่าวได้ช่วยกันสร้างสะพานโต๊ะนักเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เพื่อนๆและเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาได้เดินข้ามไปเรียน ต่างได้ร่วมตัวกันไปทำความสะอาดพระพระพุทธรูป 2 องค์ บริเวณหน้าวัดของวัดบุญกันนาวาส อ.ไทรน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ขณะนี้ได้ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอ่อเข้าท่วมสูงเสมอองค์พระและเจดีย์ เด็กนักเรียนต่างเร่งทำความสะอาดเนื่องจากองค์พระดังกล่าวมีความสกปรก จึงอาศัยช่วงน้ำท่วมสูงออกมาทำความสะอาดเสียเลย
ขณะเดียวกัน นายสมชาย หาปทุม อายุ 55 ปี ยู่บ้านเลขที่ 50/1 ม.3 ได้นำเรือพายออกตัดกล้วยหอมที่กำลังออกผลผลิตและกำลังยืนต้นตายหลังถูกน้ำท่วมสูงในเขตพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจำเป็นต้องตัดกล้วยหอมดังกล่าวขาย ดีกว่าปล่อยให้กล้วยยืนต้นตายไป

เปียก อยุธยา นสพ.ประชาไท/รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959