ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

13 กุมภาพันธ์ 2561 ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ “สยามเมืองบางกอก” โดยการพัฒนาลำดับแรกจะได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณปราสาทด้านหน้าทางเข้าซึ่งอยู่คู่สวนสยามมานานเกือบ 40 ปี

และภัตตาคารแซลลี่ ให้เป็นอาคารสองชั้นทรงนีโอคลาสสิคขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 6,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยฟังก์ชันต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูสวนสยาม จุดประชาสัมพันธ์ จุดนัดพบ ภัตตาคารขนาดใหญ่ ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ จุดบริการล็อคเกอร์ รวมถึงพื้นที่แบ่งให้เช่าเพื่อทำการค้าโดยอาคารแห่งนี้นับเป็นเฟสแรกของโครงการ ” สยามเมืองบางกอก ” ลงทุนด้วยงบประมาณ 300 ล้าน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2562
ด้วยกรุงเทพมหานครจะก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน และนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ จึงได้ริเริ่มโครงการ ” สยามเมืองบางกอก” ขึ้นบนผืนดินขนาด 70 ไร่

บริเวณหน้าทางเข้าสวนสยาม สวนน้ำสวนสนุกที่อยู่คู่คนไทยมากกว่า 38 ปี โดยจำลองสถาปัตยกรรมอาคารอันทรงคุณค่าให้กับมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งสิ้น 13 อาคาร อาทิอาคารเฉลิมไทย อาคารเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก (กรมประชาสัมพันธ์) ห้างบีกริมแอนด์โก คลองถม สำเพ็ง เยาวราชไชน่าทาวน์ บ้านพระอาทิตย์ รวมถึงเรือนขนมปังขิง เพื่อเป็นแหล่งส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ให้ผู้ค้าเหล่านี้ได้มีแหล่งค้าขายถาวร ชุบชีวิตให้ของกินของใช้ในอดีตจากทั่วประเทศที่อาจหลงลืมให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสอีครั้ง สินค้าและบริการในโครงการ “สยามเมืองบางกอก” ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ของดีจากผู้ผลิตรายใหญ่ รายย่อยทั่วประเทศ สินค้าในความสนับสนุนของรัฐบาล ของใช้ของฝากที่ได้มาตรฐาน สินค้าทันสมัยทุกประเภท อาหารระดับภัตตาคารและอาหารพร้อมทานขึ้นชื่อจากย่านต่างๆ ทั่วพระนคร พร้อมกันนี้จะได้แนะนำรูปแบบการรับชำระเงินที่ทันสมัยลดการใช้เงินสด (cashless) เพื่อความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

“สยามเมืองบางกอก” จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดการแสดงสินค้า จัดการประชุมสัมมนาทั้งกลุ่มย่อยและขนาดใหญ่ สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดินและอาคารจอดรถ 5 อาคารรวมกว่า 5,000 คัน นอกเหนือจากนั้นจะเปิดพื้นที่ค้าาขายามค่ำคืนเพื่อสนับสนุนนโยบายตลาดนัดประชารัฐของรัฐบาลโดยจะเปิดบริการถึง 24.00 น.ในขณะที่จะขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกของสวนสยามถึงเวลา 22.00 น.อีกด้วย
โครงการ ” สยามเมืองบางกอก” ยังมอบบรรยากาศในการพักผ่อนและท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ย้อนวันวานกับแลนด์มาร์คของพระนคร ทั้งป้อมพระสุเมรุ สะพานพุทธ เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประตูสามยอด ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติถนนเยาวราช สะพานหัน และตลาดน้ำคลองถม คงคุณค่าเอกลักษณ์ สืบทอดประวัติศาสตร์และรากเหง้าของชาวบางกอก ส่งต่อความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์อันเข้มแข็งยังคนรุ่นใหม่ พร้อมอวดสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกซึ่งจะได้สัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่รวมของดีของกรุงเทพมหานครไว้จบในที่เดียวโครงการ “เมืองบางกอก” ลงทุนด้วยงบประมาณรวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปีพ.ศ.2563

เกียติ เด็กบาง นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959