ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

สองหนุ่มผู้ “ปิดทองหลังพระ” ผุดแบรนด์ MAGENTA BKK เสื้อยืดดำสไตล์หรู เพื่อเด็กกำพร้า

นับจากนี้ยังคงเหลือเวลาอีกไม่ถึง 40 วัน จะถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกฏิ คงไม่เพียงสองหนุ่ม “แบงค์” ธนันต์ ธรรมาธิพงศ์ กับ “ดัช” ณัฐกิจ แตงไทย เท่านั้น ที่ใจจรดใจจ่อ เตรียมกาย เตรียมใจ ที่จะเข้าร่วมส่งเสด็จเป็นวาระสุดท้าย แต่ยังมีมวลหมู่พสกนิกรชาวไทยผู้มีความจงรักภักดีอย่างหาที่สุดมิได้ อีกจำนวนนับไม่ถ้วน ก็คงไม่พ้นต้องเตรียมกาย เตรียมใจ เพื่อมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีสำคัญ

“แบงค์” ธนันต์ เล่าความในใจให้ฟังว่า นับตั้งแต่วันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา ได้ติดตามข่าวสารทางสื่อต่างๆ ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจหลายๆ ด้านของพระองค์ มีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกประทับใจมากที่สุด คือ พระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงฉลองพระองค์ในชุดสูททรงโปรดของร้านวัตสันแห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากความประทับใจในพระวรกายขณะทรงชุดสูทสากล นำมาซึ่งการลอบสังเกต การแต่งกายของผู้เข้าไปร่วมถวายบังคมพระบรมศพในพระบรมมหาราชวัง เห็นว่า แต่ละคนล้วนหาเครื่องแต่งกายในชุดที่งดงาม สมส่วน ด้วยกันทั้งนั้น ขณะเดียวกันผู้ที่ไม่ได้เข้าไปในพระบรมมหาราชวัง ทั้งบุรุษ สตรี ต่างก็แต่งชุดลำลองด้วยเสื้อยืดแขนสั้น แขนยาวสุดเท่ห์ตามแต่ละสไตล์ที่ตนชื่นชอบ

“แบงค์” บอกอย่างเป็นการเป็นงานว่า เคยคิดมาตลอดว่าอยากดีไซท์เสื้อยืดแบบธรรมดาให้เป็นแบบเฉพาะ และมีความหมายสำหรับสวมใส่ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในช่วงเดือนตุลาคมที่ใกล้จะถึงนี้ จึงหารือกับ “ดัช” ณัฐกิจ หลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีอะไรลงตัว กระทั่งหวนคิดไปถึงเมื่อครั้งได้โอกาสไปทำบุญบริจาคสิ่งของที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท สิ่งที่พบเจอในวันนั้นก็คือกระเช้าผลไม้สดและขนมขบเคี้ยวอีกหลายรายการ ตั้งวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะจำนวนมาก ก็ได้แต่รู้สึกลึกๆ ในใจว่า เด็กกำพร้าผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้ช่างโชคดีเหลือเกินที่ผู้ใหญ่ใจดีนำสิ่งของดีๆ มีคุณภาพมามอบให้ได้รับประทานกัน และเมื่อทราบจากเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น เพราะเป็นสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สิ่งที่ได้ยินในวันนั้นทำให้คิดว่าพระองค์ไม่เคยทอดทิ้งพสกนิกรของพระองค์เลย แม้จะเป็นเด็กกำพร้าส่วนเล็กๆ ของสังคมก็ตาม

“ผมคิดฝันเสมอนะ อยากจะเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ท่าน โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการ “ปิดทองหลังพระ” แบบอย่างของการแบ่งปัน และความมีพระเมตตากรุณาของพระองค์ จึงเป็นแรงบันดาลใจ พาให้เกิดพลังทางความคิดในการดีไซน์เสื้อยืดแขนสั้นชั้นดีมีระดับ สไตล์หรู เนื้อผ้าคัดสรรค์เป็นพิเศษ ปกเสื้อจัดตั้งได้ตามต้องการ มีจุดลงตัวในชื่อของแบรนด์ MAGENTA BKK ตามแนวคิดที่ตกผลึกระหว่างเราสองคน เพื่อการสวมใส่ในช่วงโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตั้งใจว่าคอลเลกชั่นแรกนี้จะผลิตเสื้อโปโลไว้อาลัยเพียง 350 ตัวเท่านั้น สำหรับผู้มีความตั้งใจที่จะร่วม “ปิดทองหลังพระ” ด้วยกัน ราคาที่ตั้งไว้ตัวละ 999 บาท พร้อมแพ๊คกล่องผูกโบว์สุดหรูเหมาะเป็นของกำนัล ผลกำไรเล็กน้อยจากส่วนนี้ (เพราะต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูง ใช้ของดีมีคุณภาพ) เราสองคนและผู้สนับสนุน จะนำไปเป็นต้นทุนผลิตเสื้อยืดสำหรับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสแห่งบ้านเด็กอ่อนพญาไท เพื่อสวมใส่ในช่วงงานพระราชพิธีฯ” แบงค์ กล่าว พร้อมกับย้ำด้วยว่า ถ้ามีผู้ซื้อ 1 ตัว เด็กก็จะได้รับ 1 ตัว เท่ากับท่านผู้ซื้อเป็นผู้ให้แก่เด็ก 1 คน ซึ่งผมจะขอใช้โอกาสนี้บอกเล่าถึงประสบการณ์กับเด็กๆ ในวันที่นำเสื้อไปมอบว่า “ในหลวงไม่เคยทอดทิ้งใครเลย” ทรงเป็นพระผู้ให้ แม้แต่เด็กๆ ไม่ที่พึ่ง ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ และในช่วงที่ทรงพระประชวรก็ยังห่วงใยทุกข์สุขของประชาชนโดยตลอด

“ดัช” ณัฐกิจ กล่าวเสริมว่า ผมเป็นคนชื่นชอบแต่งกายในสไตล์อิตาเลียน เนื่องจากชอบในการออกแบบ และตัดเย็บในสไตล์นี้เป็นพิเศษ ส่วนโทนสีจะเป็นแนวสีเอิร์ธโทนที่ดูสุภาพ และสามารถใส่ได้ทุกโอกาส ส่วนผลงานการดีไซน์ในรูปแบบ “๙ Loyal Eternity” Nero Edition นี้จึงแฝงด้วยความหมายของการน้อมถวายความอาลัยในโอกาสสุดท้ายของการเสด็จสู่สวรรคาลัย สัญลักษณ์ของแบรนด์จึงเป็นรูปแบบที่บ่งบอกถึงรัชกาลที่ 9 ด้วยตัวเลข ๙ ไทยและสัญลักษณ์อินฟินิตี้ตรงกลาง สื่อความหมายถึงความอาลัยรักไม่สิ้นสุด พร้อมริบบิ้นที่พลิ้วไหวทั้งสองด้าน หลังจากจบ Limited edition นี้แล้ว เราจะกลับเข้าสู่ Edition ตามแต่ละโอกาส จึงขอฝากให้ช่วยติดตามแบรนด์ MAGENTA BKK ทาง Facebook Magenta Bangkok และผลงานชิ้นต่อไปของเราด้วยครับ

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959