ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ร่วมใจปลูกดาวเรือง/กาญจนบุรี

พล.๑ รอ.นำร่องเพาะเมล็ดดาวเรือง 450,000 ต้น กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ผนึกกำลัง ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชม นักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวกาญจนบุรี กว่า 5000 คน ร่วมเพาะเมล็ดดาวเรือง 450,000 ต้น ในโครงการปลูกต้นดาวเรือง ถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙
บริเวณเชิงเขาทอง หมู่ที่ 5 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ฯพณฯอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกิจกรรมเพาะเมล็ดต้นดาวเรือง 450,000 ต้น ในโครงการปลูกต้นดาวเรือง ถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ (ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์) โดยมีพลตรีรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษาผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายสมภพ ธีรสานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ดารานักแสดง ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวกาญจนบุรี ร่วมให้การต้อนรับ
พลตรีรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษาผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้น เพื่อเป็นการมีส่วนร่วมในการถวายความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จึงร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และคณะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรแม่โจ้ รุ่น 63 ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด จัดกิจกรรมปลูกต้นดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำประจำพระองค์รัชกาลที่ ๙ โดยมีจำนวนการปลูกต้นดาวเรืองมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันนี้ เป็นกิจกรรมการเพาะเมล็ดดอกดาวเรือง 450,000 ต้น เป็นวันแรก และกำหนดเพาะเมล็ดดาวเรืองต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม หลังจากนั้นจะเป็นการย้ายต้นกล้า ในวันที่ 17-21 สิงหาคม และเด็ดยอด ในวันที่ 24-28 สิงหาคม 2560 ทั้งนี้ดอกดาวเรืองจะบานสะพรั่งพร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมทุ่งดาวเรืองประวัติศาสตร์ที่ออกแบบเป็นสัญลักษณ์เลข 9 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ศักดิ์ดา ทีมอาชญากรรม/ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959