ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

รถกระบะแหกด่านตรวจ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ไล่ล่ากว่า 10 กม. คนร้ายทิ้งรถหลบหนี ตามตรวจยึดกัญชา 290 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท วันจันทร์ที่ 30 กันยายน​ 2562​ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.นครราชสีมา ได้รับข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาในเส้นทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเข้าสู่กรุงเทพมหานครจึงรายงานให้ พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. ทราบ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.วางแผนสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำความผิดเมื่อเวลา​ 04.30 น. พ.ต.​ต.วิษณุ​ คำ​โนน​ม่วง​ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.​พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐพล พลอยท้วม รอง สว.ฯ ร.ต.ต.สมภพ ดำริห์ ​ สว.(ป)​ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล., ด.ต.ณัฐรฐนนท์ ศิริสังขกรสกุล., ร.ต.ต.ลัทธวัฒน์ สิริกาญจนาทัศน์ผบ.หมู่​ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.​ ตั้งจุด​ ว.43​ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวง และสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด บริเวณ​ ทล.2 (มิตรภาพ)​ หน้าหน่วยบริการฯ บ้านสัม (ขาเข้า กทม.)พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า 4 ประตู ลักษณะต้องสงสัย จอดก่อนถึงด่านประมาณ 1 กม. ตำรวจชุดจับกุมจึงใช้รถวิทยุ 6134 ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี อย่างรวดเร็ว แหกจุดตรวจ จึงได้ขับติดตามไป ประมาณ 10 กม. แต่ช่วงเวลาดังกล่าวมีจุดยูเทิร์น รถต้องสงสัยได้กลับรถกระทันหัน ทำให้รถตำรวจทางหลวงกลับรถไม่ทัน รถคันดังกล่าวจึงหลบหนีเข้าป่าข้างทาง คนร้ายทิ้งรถหลบหนีบริเวณ ริมป่าข้างทาง ทล.2 ถนนมิตรภาพ กม.184 ต.ดอนชมพู อ.โนนสูงจ.นครราชสีมา

ตำรวจทางหลวงจึงขับติดตามไปพบ​ รถยนต์กะบะ ยี่ห้อ​ โตโยต้าวีโก้ 4 ประตู​ สีขาว ​ ทะเบียน​ 1 ตห 5616 กทม.​ ติดเครื่องเปิดประตูทิ้งไว้จอดอยู่ริมถนน​ จึงเข้าทำการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบตัวผู้ขับขี่​ จึงได้ทำการตรวจสอบภายในรถ​ พบในรถมีวัตถุก้อนสีดำใหญ่การบรรจุหีบห่อลักษณะคล้ายกัญชาแห้งอัดแท่ง​ เจ้าหน้าที่ชุด ตรวจยึดจึงได้ติดตาม ปิดล้อมค้นหาตัวผู้​ขับขี่และกระจายกำลังเฝ้าสังเกตุ​ ว่ามีผู้ใดกลับมาที่รถคันเก่าหรือไม่ จนกระทั่งเวลาผ่านไปพอสมควร ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายังรถ รวมทั้งผลการปิดล้อมไม่พบผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่มืดเปลี่ยว จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว กลับมาที่หน่วยบริการฯ บ้านส้ม ​ เพื่อทำการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าเป็น​ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา )​ มี​จำนวน​ 8​ ถุงดำ​ รวมของกลางกัญชาประมาณ 290 กก.ซึ่งจะได้ตรวจสอบโดยละเอียดร่วม พฐ.ต่อไปพ.ต.ต.วิษณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลงานการจับกุมเกิดขึ้นจากการทำงานของตำรวจทางหลวงในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อ 2-3 วันก่อน ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เพิ่งจะจับยาไอซ์ 318 กก.ไป ส่วนกรณีกัญชาที่จับกุมนี้เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลรถพบว่า รถคันดังกล่าว ผ่านมาจากจังหวัดนครพนม จึงเชื่อว่าจะขนยาเสพติดมาจากริมแม่น้ำโขง ผ่านออกไปทางภาคใต้ ซึ่งจะได้เรียกเจ้าของรถ และผู้เกี่ยวข้องมาเพื้อสืบสวนขยายผลต่อไป และกัญชาที่จับกุมได้พบว่า มีหีบห่อที่บรรจุจะแตกต่างจากที่จับกุมกัญชาไปเมื่อ 2-3 เดือน รวมทั้งเส้นทางที่ใช้ในการลำเลียงก็เปลี่ยนไป ซึ่งจะได้นำมาวางแผนในการจับกุม ไม่ปล่อยให้ยาเสพติดลำเลียงบนทางหลวงตามนโยบายผู้บังคับบัญชาต่อไป

ศุภเดช ธนูศร ตระเวณข่าว นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959