ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเเถลงข่าว จัดซื้อรถพยาบาล และรถหกล้อ เพิ่มศักยาภาพทีมกู้ชีพกู้ภัย

วันนี้18ส.ค.2560เวลา09.00น. ที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ถนนพูลผล อ.เมืองจ.ภูเก็ต คุณเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และคณะกรรมการบริการมูลนิธิฯ แถลงข่าวจัดซื้อรถจากบริษัท โปรเมดิกส์ จำกัด เข้าประจำการเป็นรถตู้พยาบาล จำนวน 2 คัน( 372,373 )และรถบรรทุก 6 ล้อ จากบริษัท อีซูซุ จำกัด พร้อมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย

คุณเบญวรรณ กล่าวว่า เนื่องจากทางมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่จัดตั้งขึ้นโดยไม่หวังผลกำไร และที่ผ่านมาได้มีพี่น้องประชาชนที่ให้ความศรัทธาในการทำงานของมูลนิธิฯ ได้ร่วมกันบริจาคเงินทำบุญ เพื่อให้นำไปช่วยเหลือทางด้านสาธารณกุศลต่างๆ ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ก็ได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย เสียชีวิตและทุกข์ยากต่างๆ รวมถึงการจัดตั้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ ร่วมกับทางหน่วยงานภาครัฐเช่น ตำรวจ โรงพยาบาล เป็นต้น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ
เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของทีมกู้ชีพกู้ภัยในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ จึงได้มีการจัดงบประมาณจัดซื้อรถกู้ชีพฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2 คัน มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท จากเดิมที่มีรถดังกล่าวอยู่แล้ว 12 คัน นอกจากนี้ยังมีการซื้อรถบรรทุก 6 ล้อ อีก 1 คัน มูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท ในการใช้ช่วยเหลือหรือขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ

ชัยมงคล นสพ.ประชาไท/รายงาน

 

 

 

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959