ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

สร้างถนน ให้ วัดพนมยาต ในเขมร กรุงไพลิน กัมพูชา โดย พระครูสถิตธรรมานุวัตร เจ้าคณะจังหวัดไพลิน ถวายปัจจัย เพื่อสมทบทุนสร้างถนนขึ้นวัดพนมยาต จำนวนเงิน 300 $ ระยะทาง 700 เมตร สาธุ ทางแห่งความสำเร็จฯ

วัดพนมหยาด เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดไพลิน ซึ่งถ้าใครได้เดินทางเข้ามาในกรุงไพลินก็จะต้องแวะเข้ามาสักการะรูปปั้นยายหยาด ซึ่งติดอยู่บริเวณริมถนน National Highway 57 จากกรุงไพลินไปยังจังหวัดพะตะบองไม่ไกลจากตัวเมืองไพลินซักเท่าไรนัก ด้านหน้าวัดมีรูปปั้นยายหยาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ บริเวณทางขึ้นวัดพนมหยาดมีสินค้ามาขายหลายร้าน เพราะที่นี่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินเท้าขึ้นไปชมบริเวณบนวัดพนมหยาด ซึ่งมีบันไดสูงหลายขั้น ระหว่างขึ้นไปก็จะได้ชมความสวยงามของบันไดทางขึ้นวัดพนมหยาด ส่วนใครที่เดินขึ้นไม่ไหวด้านข้างก็มีทางสำหรับรถขับขึ้นไปบนวัดได้ วัดพนมหยาดตั้งอยู่บนยอดเขา หากมองไกล ๆ จากตัวเมืองไพลินก็จะเห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ยืนประธานพร ด้านบนวัดพนมหยาดยังมีรูปปั้นยายหยาดที่นักท่องเที่ยวชาวพุทธศาสนิกชนขึ้นไปกราบไหว้บูชา เพราะเสื้อผ้าที่ประดับนั้นสวยงาม บริเวณวัดโดยรอบมีรูปปั้นจำลองนรกภูมิมากมาย และยังมีเจดีย์สีทองเเหลืองอร่ามขนาดใหญ่ ที่มีรูปแบบจากพม่าตั้งตระหง่านอยู่บนเขาวัดพนมหยาด ในช่วงเวลายามเย็นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับของฟ้าได้อย่างงดงามมากแห่งหนึ่งในกรุงไพลิน

ทีมข่าว นสพ.ประชาไท

Cr.วัดทับไทร ในพระอุปถัมภ์ฯ

 
ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959