ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 

พระครูอุทัยคณารักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภออุทัย เจ้าอาวาสวัดหนองน้ำส้ม ผู้ก่อตั้งโรงเรียนหนองน้ำส้ม
ผู้อำนวยการเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม ที่ ผอ. ครู ได้รับรางวัลดีเด่นเมืองกรุงเก่า 

 

นายธีรวัฒน์ วรรณนุช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต3 เดินทางตรวจเยี่ยมโรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในสังกัดพร้อมคณะ โดยมีนางสาวณัฎฐนิธ กาลพัฒน์ ผอ.โรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยา ให้การต้อนรับ และ รายงานถึงความเป็นไปของโรงเรียนดังกล่าว นางสาวณัฎฐนิธ กาลพัฒน์ ผอ.ได้กล่าวรายงานว่าโรงเรียนดังกล่าว ได้ก่อตั้งมานาน 38 ปี มาแล้ว
โดยมี พระครูอุทัยคณารักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภออุทัย เจ้าอาวาสวัดหนองน้ำส้ม ที่ได้มรณภาพไปแล้ว ได้ทำการก่อตั้งมา ร่วมกับประชาชน และผู้หลักผู้ใหญ่ ในจังหวัดสมัยนั้น บริเวณที่ก่อตั้งโรงเรียน เป็นทุ่งนาห่างไกลความเจริญ ห่างอำเภออุทัย กว่า 10 กิโล เวลาจะเดินทางไปอำเภออุทัย หรือตลาดจะต้องใช้เดินเท้าไป นักเรียนที่จะเดินทางเรียนที่อำเภออุทัย จะต้องเดินเท้าไประยะทางไกลมาก ฉะนั้นทางอดีตพระครูอุทัย เจ้าคณะอำเภออุทัย ได้เห็นความสำคัญ อนาคตในภายภาคหน้า นักเรียนจะไปเรียนหนังสือไกล จึงได้ประชุมชาวบ้าน ว่าจะสร้างโรงเรียนในเนื้อที่ 35 ไร่ 2 งาน
ที่มีนายชม สิงห์อุบล อดีตครูให้โรงเรียนวัดหนองน้ำส้ม วิทยาคาร ที่มอบให้แก่พระครูอุทัย ได้ก่อตั้งโรงเรียน หลังจากนั้นจึงได้ประชุมกับชาวบ้าน มีพ่อค้า ประชาชน จึงได้เงินมาจำนวนหนึ่ง และได้เริ่มทำการก่อสร้างโรงเรียนหนองส้ม ขึ้นมา ทางอดีตพระครูอุทัย ยังได้นำเงินส่วนตัวที่ได้จากกิจนิมนต์ มารวมก่อสร้างจนเสร็จ
จนมีนักเรียนปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 117 คนครู 13 คน จนเมื่อปี2559 ตน (นางสาวณัฎฐนัธ กาลพัฒน์)ได้เข้ามารับตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ได้เดินทางมาที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้พบกับสภาพ อาคารหอประชุมพุพัง ไม่มีสภาพที่จะใช้งานได้ อาคารเรียนก็เก่าชำรุดหญ้าขึ้นปกคลุมบ้านพักครูก็พุพัง ครูที่มาบรรจุที่โรงเรียนนี้ ต้องเข้ามาซ่อมแซมใหม่ เป็นแสนถึงจะอยู่ได้จนปัจจุบัน ทางคณะสงค์เจ้าคณะอำเภออุทัยและพระครูสุภากิจวิบุรณ์ เจ้าอาวาสวัดลุ่ม ในเขตอำเภออุทัย กำนันและศิษย์เก่าได้เข้ามาพัฒนาและพ่อค้าประชาชน ห้างร้านบริษัท พอทราบข่าวจากทางสื่อมวลชน ที่ได้เสนอข่าวออกไปจนมี ผู้ใจบุญได้มาเงิน ให้การสนับสนุนจนได้สร้างหอประชุม สถานที่เรียนของเด็กๆ จนดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา
ในขณะที่บ้านพักครูที่กำลังพุพังลงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จนต้องใช้เงินจำนวนมากที่จะซ่อมแซมก่อสร้างขึ้นใหม่ จนต้องรื้อบ้านพักครูที่ชำรุด เพื่อสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ครูทั้ง 13 คน ที่พักอยู่บ้านแต่ละหลัง จะไม่ได้รับอันตราย
ส่วนทางด้าน นายธีรวัฒน์ วรรณนุช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 พร้อมคณะได้เดินตรวจ ไปเดินตรวจสอบไปรอบๆโรงเรียน อย่างละเอียดได้กล่าว ขอบคุณ ท่านผอ.และ คณะครูที่ได้พยามสอนและ พัฒนาการเรียน ให้กับเด็กๆให้เด็กอยู่ในกฤระเบียบ ของกระทรวงศึกษาธิการต่อไป
หลังจากนั้นได้แสดงความยินดีที่ผอ และ ครูทุกๆคน ที่ได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นที่ใช้ความพยามสอนสั่งให้แก่เด็กๆและพัฒนาโรงเรียน จนดีขึ้นผิดหูผิดตา ใครที่จะทำบุญเพื่อการศึกษาสร้างบ้านพักครูและอาคารเรียนติดต่อได้ เบอร์ ผอ โรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยา 083-545-1075= นางสาวณัฎฐนัธ กาลพัฒน์(ผอ.) ติดต่อได้ทุกเวลา
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา 081-875-6403
 
 
ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959