ปทุมธานี สุดรันทด ผัว เมียยากจนอยู่อย่างอนาถา ฝ่ายชายก็ป่วย ฝ่ายหญิงพิการ

0
2098
ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
https://youtu.be/Nj6B3LXxbNU
ปทุมธานี สุดรันทด ผัว เมียยากจนอยู่อย่างอนาถา ฝ่ายชายก็ป่วย ฝ่ายหญิงพิการ
เมื่อเวลา15.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2562 ผู้สือข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี สองผัวเมีย ฝ่ายหญิงพิการเป็นใบ้ เดินเขย่งๆ พูดไม่ชัดเดินเก็บของเก่าขาย และขอทานบนสะพานลอย ฝ่ายชายคล้ายคนสติไม่สมประกอบ สองสามีภรรยาอาศัยอยู่ อย่างรันทด ทนทรมารมาหลายปีขาดการดูแลจากภาครัฐ ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน หาเช้ากินค่ำ เดินเร่ร่อน ฝ่ายชาย ชอบมานั่งขอทานหน้าร้านเซเว่น ใกล้ รพ. แพทย์รังสิต เพื่อประทังชีวิต ส่วนเมีย จะมานั่งขอทานสะพานลอย รายได้ ไม่ถึงร้อยบาท บางครั้ง ประชาชน ก็จะเอาของมาให้ เช่นพวกอาหาร อิ่มท้องไปวันๆ บริเวณ โกดังร้าง หรือโกดังแฟคโก้ ซ. พหลโยธน 78 ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
ผู้สือข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ บ้านลักษณะเป็นกระต๊อบ ทำเป็นเพิงบ้านไม้เก่าๆผุๆ มุงด้วยสังกะสี และผ้าคลุมด้วยผ้ายาง มีรูห้องนอนใช้ปีกไม้เก่าเรียงกัน ส่วนห้องน้ำก็ไม่มี และใช้ผ้าเก่าๆ ล้อมเอาไว้ และไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเฉพาะหากฝนตกพายุลมแรง ก็จะเต็มไปด้วยหนองน้ำบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วย ขยะ และ ขวดพลาสติกบริเวณที่ปลูกเพิงพักเป็นที่ส่วนบุคล จากการสอบถาม นาง สาวปราณี อัปมะเทาอายุ33ปี อาชืพ ขายกาแฟสด ใกล้ๆกับสองผัวเมียคู่นี้บอกว่า เคยเห็นมาตั้งนานแล้ว เมียพิการพูดไม่ได้ไม่รู้เหมือนกันว่า คนปทุมหรือคนที่ไหนแกเป็นใบ้ ผัวก็ป่วย ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล
อยากจะให้กลับบ้านตามบัตรประชาชนเพราะตอนนี้แกป่วยบ่อย ตาก็มองจะไม่ค่อยเห็น หากเจอญาติก็จะช่วยกันดูแล เห็นแล้วก็สงสาร อีกอย่าง สองคนนี้ ไม่มีลูก ไม่มีญาติ ส่วนฝ่ายหญิงก็ไม่ทราบชื่อ และ อายุ เพราะเป็นใบเป็นคนพิการ ฝ่ายชายทราบชื่อต่อมา นายบุญธรรม รุ่งเรืองศรี อายุ 53ปี
อยู่บ้านเลขที่ 218/1 ม.9 ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงปาเป้า จ. เชียงราย เป็นคนภาคเหนือ หากวันใดเจ้าของที่ไล่ก็ไม่รู้ว่า ชะตากรรมสองคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป
นางปราณี อัปมะเทา 0994232288 
นายโกมินทร์ เพียราช 0925100696 เจ้าหน้าที่ รปภ.
คลิปภาพข่าว
บุญส่ง วงค์แสง นสพ.ประชาไท จ.ปทุมธานี
ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959