ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 62 หน่วยงานทั้งภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจและเอกชนใน จ.พระนครศรีอยุธยา บูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้าและสายนำสัญญาณ ที่พันผูกกันยุ่งเหยิงบนเสาไฟฟ้าริมถนนโรจนะ ในเขต อ.อุทัย ซึ่งสองฝั่งถนนเป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่ เขตเศรษฐกิจ ศูนย์กลางการค้ารวมถึงที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการร้องเรียนถึงสภาพปัญหาสายที่พันผูกจำนวนมาก จนเกิดความไม่สวยงาม และไม่มีความปลอดภัย ซึ่งเคยเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้สายบนเสาไฟฟ้ามาแล้ว และมีการร้องขอให้ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน
ทั้งนี้นายวันชัย เฉลยสุข รองผู้จัดการ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำเจ้าหน้าที่มาเป็นแกนหลักในการดำเนินการ เปิดเผยว่า จะต้องเร่งดำเนินการจัดระเบียบสายต่างๆ ที่มาใช้เสาไฟฟ้าให้สวยงามและปลอดภัย โดยปกติแล้วสายไฟฟ้าจะอยู่บนสุดของเสาไฟฟ้า และไม่ได้ไปพันยุ่งกับสายอื่น อีกทั้งสายไฟฟ้าส่วนใหญ่จะเป็นระเบียบอยู่แล้ว แต่สายที่มักจะรกรุงรัง จะเป็นสายนำสัญญาณต่าง ๆ ทั้งโทรศัพท์ สายอินเตอร์เน็ต และสายเคเบิลต่างๆ ที่มาพาดผ่านใช้เสาไฟฟ้าร่วมกัน โดยวันนี้ได้มีการมัดสายพร้อมแยกประเภท และดึงสายที่ไม่ใช้ออก

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น อยุธยา นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959