ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 

 

 

 

 

 

วันนี้ วันพุธที่ 20 ก.ย. 60 เวลา 11.30 น.ที่สน.บางพลัด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี เด็กปั๊มที่ถูกทำร้ายร่างกายย่านถ.จรัญสนิทวงศ์ 80 ภายในปั๊ม PT

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ต้องลงมาติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง เนื่องจากเห็นว่า ถึงแม้จะเป็นคดีเล็กๆ แต่เป็นการกระทำที่อุกอาจมาก และทำภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นที่ที่ประชาชนจะต้องสัญจรเข้าออกตลอดเวลา อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายได้ ในส่วนเรื่องของการเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้นหากตรวจสอบ ถ้าพบก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม โดยเฉพาะกระแสข่าวที่บอกว่ามีการปล่อยเงินกู้ จะต้องรีบดำเนินการโดยเร็วที่สุด ในส่วนของผู้บาดเจ็บจะลงพื้นที่ไปพบ และไปให้กำลังใจ โดยบอกว่าไม่ต้องกลัว จะช่วยดูแลและให้ความเป็นธรรมเร่งรัดนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นางอึ่ง (แม่ของแม็คหนึ่งในผู้ก่อเหตุและเป็นต้นเหตุ) เผยว่า เพื่อนของลูกชายตนชื่อ แม็กซ์ ขับรถพามาเติมน้ำมัน แต่ระหว่างเติมน้ำมัน เด็กปั๊มที่เป็นผู้หญิงซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องชาย ผู้เสียหาย ได้เติมน้ำมันล้นถัง จนน้ำมันไหลออกมาเปื้อนรถและไม่มีการเช็ดให้หรือขอโทษใดๆ ตนจึงได้ตักเตือนไปและคิดว่าจบไม่มีปัญหาอะไร เพราะเด็กปั๊มมีอาการนิ่งเฉย ไม่มีท่าทีแสดงออกว่าไม่พอใจ ตนจึงให้ อั้ม เพื่อนของลูกชายขับไปส่งร้านอาหารที่ตนนัดสังสรรค์กับเพื่อนไว้ตามปกติ

โดยนางอึ่ง เผยว่า รู้ข่าวอีกทีก็เมื่อเกิดเหตุแล้ว โดยตนรู้ว่า อั้ม มี่เป็นเพื่อนของลูกชายโทรหาลูกชายและเพื่อนๆบอกว่าตนโดนรถชน ลูกชายและเพื่อนจึงเกิดความไม่พอใจจึงพาพวกไปหาเรื่องกับเด็กปั๊ม จึงเกิดเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว และยืนยันว่าที่บ้านประกอบธุรกิจที่สุจริต ตนเป็นเพียงแม่บ้าน และสามีขายของเพื่อจะซื้อคอนโดฯไว้ปล่อยเช่า และจะเอาลูกไปทำงานด้วย ไม่ได้เป็นเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้ตามข่าวแต่อย่างใด

เบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นมากันถึง 8 คน ลงมือก่อเหตุ 6 คน เป็นเยาวชน 2 คน ติดต่อแม็กซ์ ลูกชายของตนได้แล้ว และบอกให้ลูกชายมามอบตัวเพราะเป็นลูกผู้ชาย ทำผิดต้องยอมรับผิด ส่วนเพื่อนคนอื่น ตนไม่ได้ติดต่อ และเผยอีกว่า ไม่ทราบว่าเพื่อนของลูกชายพกอาวุธปืนมาด้วย และยืนยันว่าลูกชายของตนไม่มีการพกอาวุธปืนแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อ 12.30 น.พล.ต.ท.ศานิตย์ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ดังกล่าว เพื่อมาให้กำลังใจแกเด็กปั๊มที่ทำงานอยู่ภายในปั๊ม

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ตนอยากคุยกับผู้จัดการปั๊ม แต่วันนี้ไม่อยู่ แต่ตอนนี้พบเพียงแค่เด็กปั๊ม 2 คน ก็เลยเข้ามาให้กำลังใจอย่าไปกลัวพวกที่มีอิทธิพลใดๆ หากใครมาข่มขู่ให้มาบอกตน อย่างไรก็ตามก็ขอให้ทุกคนอยู่อย่างสบายใจ ทั้งนี้ก็อยู่ระหว่งสอบสวน ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีความชัดเจน ในส่วนหมายเรียก ถ้าวันนี้ไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนสน.บางพลัดก็จะดำเนินการทางกฎหมาย วิอาญา เชื่อว่าไม่ประสงค์ต่อชีวิต เป็นเพียงการทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ก็อยากให้ผู้เสียหายไปพบแพทย์ก่อนเพื่อนำหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แหล่งข่าวระบุว่า ผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 6 คนคือ นายอ็อฟ อายุ 22 ปี นายอั้ม อายุ 19 ปี เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและลักจยย. นายฟร็อง อายุ 19 ปี และนายแม็ก อายุ 24 ปี นายเจ อายุ 23 ปี. และนายมด อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืน ไล่ยิงใส่หนึ่งในผู้เสียหายตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959