ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ตำรวจร่วมทหาร ทลายแหล่งค้าเข็มกลัดที่ระลึก ปลอม ย่านท่าพระจันทร์

วันนี้ วันพุธทึ่ 15 พ.ย.60 เวลา ประมาณ 14.00 น.เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ล่อซื้อเข็มกลัดที่ระลึกในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปากตรอกนคร ย่านท่าพระจันทร์ ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการจำหน่ายเข็มกลัดที่ระลึกปลอมราคาถูกต่ำกว่าของจริง

เข็มกลัดที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ปลอม จำนวน 100 อัน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม ตำรวจ บก.ปคบ.และทหาร ยึดของกลางได้จากนางทัศนีย์ หอจรัสกุล เจ้าของร้านเงินทอง ตั้งอยู่ปากตรอกนคร ย่านท่าพระจันทร์ หลังจากสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการจำหน่ายเข็มที่ระลึกปลอมขายในราคาถูก เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายเข็มที่ระลึกดังกล่าว จำนวน 3 ร้าน ย่านท่าพระจันทร์

จากการสอบสวนนางทัศนีย์ อ้างว่า รู้ว่าเป็นเข็มกลัดปลอม แต่จัดทำได้เหมือนกับของจริง ซึ่งมีคนมาฝากขายราคาส่ง ในราคาอันละ 65 บาท และขายปลีกในราคาอันละ 120 บาท โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ล่อซื้อ จำนวน 100 อันเป็นเงิน 6 พันบาท หลังจากสืบทราบว่า ร้านดังกล่าวมีการจัดจำหน่าย และสั่งจองเข็มกลัดในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่ามีการทำบล็อคหล่อโดยผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร้านต้องสงสัยอีก 2 ร้าน แต่ไม่พบว่ามีการจำหน่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำของกลางทั้งหมดไปไว้ ที่กองบังคับการปราบปราม ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ นสพ.ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959