ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00น. นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9เนื่องในโอกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561ณ.บริเวณแหล่งน้ำ”บึงกระจับ” หมู่ที่ 5 ตำบลบึงกระจับ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์นายเมธา คชาภิชาติ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธี กล่าวขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กรมประมง น้อมรำลึงในพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง ที่พระองค์ท่านได้พระราชแนวทางในการพัฒนาการประมง และจุดประกายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันดำเนินงาน เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ การบำรุงพันธุ์สัตว์น้ำ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดโครงการพระพระราชดำริด้านประมงที่เป็นประโยน์ต่อปวงชนชาวไทยเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 จึงนับเป็นโอกาสพิเศษที่ หน่วยงานกรมประมง จะได้แสดงความกตัญญ กตเวที น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ แต่พระองค์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณและคุณูปการต่อประชาติและประชาชนเป็นอเนกอนันต์ โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนมีโอกาส มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระดังกล่าวสำหลับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ ผลิตจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ ปลาตะเพียนขาว จำนวน 300,000ตัว และปลาบึงขาด 10 นิ้ว จำนวน 10 ตัว รวม 300,030 ตัว ส่วนอีก 200,000 ตัว ปล่อยตามแหล่งน้ำต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก องค์การบริหารส่วนตำบลบึงกระจับ ในการจัดเตรียมสถานที่ประกอบกิจกรรม และมีผู้มีเกียรติหัวหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าและประชาชน ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ

ศุภเดช ธนูศร ข่าวประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959