ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

แถลงข่าว ตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่12 ประจำปี 2561

เมื่อเวลา 10.00น. ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานแถลงข่าว ตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่12 ประจำปี 2561 ที่ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ โดยมี นาง สมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเกรียงไกร ด่านชัยววิจิตร ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.จิระพันธุ์ พิมพันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรม และ นาย สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลพระนครศรีอยุธยา ร่วมขึ้นเวทีแถลงข่าวในงานวันนี้

การจัดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคลในครั้งนี้เป็นครั้งที่12 และถือเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน ในประเทศไทยมีไม่กี่จังหวัดที่จัดงานตรุษจีนขึ้น และจังหวัดพระนคนศรีอยุธยาก็เป็นหนึ่งในนั่น พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนถือว่างานตรุษจีนเป็นวันขึ้นปีใหม่เป็นประเพณีที่จะต้องพบสิ่งที่ดีๆคำอวยพรดีๆ ให้สุขภาพแข็งแรง ค้าขายร่ำรวย มีคนไทยเชื้อสายจีน ที่มาค้าขาย และประกอบสัมมาอาชีพต่างๆและงานตรุษจีนครั้วนี้ต้องยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่จัดอย่างแน่นอน

นาย เกรียงไกร ด่านชัยวิตร ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า ภายในงานมีการประกวดต่างๆ อาทิ เช่น การประกวดขบวนแห่ การประกวดโคมไฟ (เต็งลั้ง) ซึ่งทุกๆปี ได้ความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ทั้งภาครัฐและเอกชนสมาคมมูลนิธิต่างๆได้ส่วเข้าประกวด ทำให้การจัดงานยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มาชมขบวนแห่ที่สวยงามและยิ่งใหญ่ อลังการ รวมถึงการประกวดต่างๆความสวยงามของโคมไฟ และขบวนแห่ รถที่ประดับตามริ้วขบวน มีความสวยงานตระการตา ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานทุกๆปี

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959