ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

พ่อเมืองอยุธยานำทีมหัวหน้าส่วนราชการและกลุ่มสตรีกว่า 400  คนร่วมกิจกรรมกินมะม่วงน้ำปลาหวานตามรอยการะเกด

เมื่อเช้าวันที่ 20 มี.ค.2561 ที่โบราณสถานป้อมเพชร นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทีมหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มสตรี และข้าราชการท้องถิ่น กว่า 400 คนแต่งกายชุดไทย  โดยสุภาพบุรุษแต่งกายเลียนแบบหมื่นสุนทรเทวา หรือขุนศรีวิสารวาจา  พระเอกตามท้องเรื่อง ส่วนสุภาพสตรีแต่งกายเฉกเช่นการะเกด  ซึ่งมีทั้งโจงกระเบนและจีบหน้านาง  ร่วมกิจกรรมกินมะม่วงน้ำปลาหวานตามรอยการะเกด ของร้านป้าเล็ก มหาราช ที่มีชื่อเสียง ทำน้ำปลาหวานขายในโครงการโอทอป ส่วนผสมไม่มีอะไรยาก มีกุ้งแห้ง ปลาแห้ง หัวหอมแห้ง น้ำตาลปีบ น้ำปลา พริกแห้ง พริกป่น คลุกเคล้ากลมกล่อมอร่อยเป็นที่รู้จักของนักกินน้ำปลาหวาน 

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า  หลังชมละครบุพเพสันนิวาส  ละครไทยย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยตามรอยการะเกดนางเอกในเรื่องที่วัดไชยวัฒนาราม  โบราณสถานป้อมเพชร  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา  วัดใหญ่ชัยมงคล   โบสถ์นักบุญยอแซฟ   วัดพระศรีสรรเพชญ์   วัดพุทไธศวรรย์ วัดพระราม โบราณสถานป้อมเพชร วัดถนนจีน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา  พระราชวังโบราณ  หมู่บ้านโปรตุเกส วัดนักบุญยอแซฟ  จากสถิติในช่วงนี้พบว่าวันเสาร์อาทิตย์

มีนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมกว่า 3,000 คน เป็น 18,000  คนหรือ 100-200% ดังนั้น สภ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดสถานที่จอดรถไว้บริการ ที่วัดลอดช่องและวัดสนามไชย ซึ่งอยู่ติดกับวัดไชยวัฒนาราม พร้อมจัดรถล้อยางไว้บริการอีกเช่นกัน

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959